Flow Tech World
EN / TH

5 ประเทศร้อนนรกแตก จนเมืองไทยชิดซ้าย มีที่ไหนบ้าง ต้องดู !

5 ประเทศร้อนนรกแตก จนเมืองไทยชิดซ้าย มีที่ไหนบ้าง ต้องดู !

หงุดหงิดใช่ไหมกับอากาศเมืองไทยที่มันช่างดูร้อนน่ารำคาญขนาดนี้ ในวันที่หน้าหนาวไม่มีอยู่จริง มีแค่หน้าร้อนกับหน้าฝน แถมอากาศก็ร้อนหนักกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก เห็นแบบนี้แล้วอาจจะแอบอิจฉาประเทศที่มีหิมะตก เพราะคิดว่าอากาศบ้านเมืองเขาต้องเย็นสบายแน่ๆ

แต่หารู้ไม่ว่าก็ยังมีประเทศที่อิจฉาประเทศไทยเช่นกัน เพราะประเทศต่อไปนี้ มันมีอุณหภูมิสูงจนแทบปรอดแตก ร้อนจนเกือบจะย่างไก่กันได้แค่แสงอาทิตย์เนี่ยแหละ ดังนั้น มาแอบส่อง 5 ประเทศร้อนนรกแตก จนติดอันดับประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกกันดีกว่า

1. ประเทศเม็กซิโก

ดินแดนที่ขึ้นชื่อในเรื่องความแห้งแล้งชนิดที่เวลาดูภาพยนตร์แล้วจะเห็นภาพทิวทัศน์ของเมืองเม็กซิโก เต็มไปด้วยความร้อนระอุ มองไปทางไหนก็มีแต่ความแห้งแล้ว แต่เอาจริงๆ แล้ว ในเมืองที่ผู้คนอาศัยอยู่ ต่างจากภาพในสื่อที่เห็นโดยสิ้นเชิง ในความเป็นจริงพวกเขามีอาหารรสเลิศ มีชายหาดสีสวย ที่นักเดินทางสนใจอยากไปท่องเที่ยว ส่วนเรื่องอุณหภูมิ ประเทศนี้มีทุ่งหญ้าที่แห้งแล้ง อุณหภูมิสูงเกือบตลอดทั้งปี ซึ่งเกือบมากถึง 50 องศาเซลเซียส

2. ประเทศอินเดีย

ที่นี่อาจมีแลนมาร์คเป็นเทือกเขาหิมาลัยที่ทอดตัวยาวตั้งแต่ตอนเหนือไปจนถึงตะวันออกเฉียงเหนือ แต่หาช่วยกำบังลมร้อมที่พัดผ่านมาจากมหาสมุทรอินเดียได้ อุณหภูมิของที่นี่ไต่ขึ้นไปเกือบถึง 50 องศาเซลเซียสในช่วงฤดูร้อน แต่ในขณะที่เข้าสู่หน้าหนาว ประเทศนี้ก็มีความหนาวที่ผู้คนหลงใหลเช่นเดียวกัน

3. ประเทศอิรัก

ประเทศที่ไม่ใช่ความตึงเครียดพังทลายจากการเผชิญหน้าในสงครามเท่านั้น แต่ยังต้องเผชิญกับความร้อนในแถบตะวันออกกลางที่อาจสูงถึง 48-54 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยของประเทศจะอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียสก็ตาม ทว่ามันก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความร้อนระอุไปทั่วหัวระแหง

4. ประเทศซาอุดีอาระเบีย

เป็นประเทศที่แห้งแล้งจนขึ้นชื่อ ที่นี่แวดล้อมไปด้วยทะเลทรายอันร้อนระอุ แผ่ขยายตัวราวกับมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา แต่กลับหาใช่เป็นอุปสรรคของวิถีชีวิตของที่นี่จนเกินไป  ผู้คนใช้ชีวิตกันได้ แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ร้อนที่สุด ทว่ากลับเป็นเมืองที่มีความร่ำรวยมากที่สุดในโลกด้วยเช่นเดียวกัน โดยอุณหภูมิสูงที่สุดที่เคยบันทึกไว้อยู่ที่ 54 องศาเซลเซียส

5. ประเทศลิเบีย

เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าร้อนที่สุดในโลก ผู้คนที่อยู่อาศัยต้องเผชิญกับอากาศร้อนอย่างหนัก ไม่ว่าจะการเจ็บป่วยจากโรคผิวหนังผุพอง ซึ่งอุณหภูมิที่เคยถูกบันทึกเอาไว้อยู่ที่ 57.8 องศาเซลเซียส แน่นอนว่ามันไม่ได้ทำให้ผู้คนมีชีวิตที่สงบสุขในแต่ละวันได้เลย

เห็นแบบนี้แล้ว ย้อนกลับมามองประเทศตัวเอง ก็คงรู้สึกว่าที่อยู่อาศัยของประเทศไทยไม่ได้ร้อนจนน่าหงุดหงิดมากที่สุดในโลกอย่างที่คิด แต่ที่นี่คือประเทศที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่ผู้คนชาติอื่นต่างก็อยากจะเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยกันทั้งนั้น

สอบถามข้อมูลสินค้า